Lượt xem: 352

Sóc Trăng đặc biệt quan tâm công tác cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số

Sáng ngày 19/9, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh về việc hỗ trợ đoàn nghiên cứu của Học viện đánh giá thực trạng cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh.

 


Quang cảnh buổi làm việc

 

    Theo báo cáo, số lượng thủ tục hành chính (TTHC) cho công dân thời điểm hiện tại đối với cấp tỉnh là 1.416 thủ tục; cấp huyện là 274 thủ tục và cấp xã là 165 thủ tục. Số hồ sơ giải quyết trong 9 tháng của năm 2022 cấp tỉnh là hơn 34.000 hồ sơ; cấp huyện là hơn 81.00 và cấp xã là hơn 294.000 hồ sơ. Hiện 109 xã, phường, thị trấn đã cung ứng mức độ 3 thủ tục đăng ký hộ khẩu cho công dân và thủ tục hành chính 3 trong 1 liên thông khai sinh, bảo hiểm y tế và đăng ký thường trú cấp xã hiện nay… Theo đánh giá, chỉ số chuyển đổi số (DTI) của tỉnh năm 2021 đứng thứ 10/13 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và đứng thứ 50/63 tỉnh, thành so với mặt bằng chung cả nước.

    Tại buổi làm việc, các sở, ngành cùng thành viên đoàn công tác đã có nhiều ý kiến làm rõ những khó khăn, hạn chế của từng lĩnh vực, từng ngành trong triển khai cung ứng dịch vụ công trực tuyến nói chung cũng như biện pháp để hỗ trợ người dân, đồng bào dân tộc thiểu số tiếp cận dịch vụ công trực tuyến, thủ tục đăng ký thường trú nói riêng.

    Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp nhấn mạnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh rất quan tâm công tác cải cách thủ tục hành chính. Đây là nhiệm vụ trọng tâm, đột phá của Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ 2020-2025; trong đó, tỉnh sẽ tập trung cải cách về thể chế, tổ chức và thủ tục hành chính. Qua đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin thêm về những khó khăn của tỉnh, tập trung vào hạ tầng phục vụ cải cách và chuyển đổi số chưa đảm bảo, kinh phí còn hạn chế, chuyên môn, nghiệp vụ và trình độ của đội ngũ cán bộ cơ bản chưa đáp ứng yêu cầu… Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp cũng nhấn mạnh, tỉnh đang quyết tâm triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để làm tốt hơn nữa công tác cải cách hành chính, triển khai dịch vụ công trực tuyến trong thời gian tới.

Ánh Phúc



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 67
  • Hôm nay: 6746
  • Trong tuần: 77,453
  • Tất cả: 11,800,773